Tổng biên tập
PGS TS NGUYỄN VĂN DỮNG
 
Tổng thư kư toà soạn
1. TS ĐỖ THỊ THU HẰNG
2. TS NGUYỄN NGỌC OANH
 
Với sự tham gia của
Nhóm t́nh nguyện viên là giảng viên và sinh viên các chuyên ngành Báo in, Phát thanh, Truyền h́nh, Báo mạng điện tử, thông tin đối ngoại - Học viện Báo chí và Tuyên truyền
 
Mọi thông tin, ư kiến và bài viết xin gửi về
Website Báo chí với Trẻ em.
Khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 36 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội, Vietnam
E-mail: foj_ajc@yahoo.com




Trang nhất > Kiến thức, kỹ năng nhà báo
Một số điểm cần biết về Qui chế giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật
Cập nhật 12/13/2007 4:07:51 PM
 
Gửi cho bạn bè
In trang này
In bài này
Ư kiến của bạn
Bản qui chế gồm 6 chương với 28 điều. Trong đó, quy định rơ chủ thể tham gia, trách nhiệm, cũng như mục tiêu, nhiệm vụ, các quy định chi tiết nhằm hướng dẫn việc thực hiện giáo dục ḥa nhập cho trẻ khuyết tật.

Chương 1: Qui định chung

Chương 2: Tổ chức hoạt động giáo dục hoà nhập cho người khuyết tật

Chương 3 : Giáo viên, giảng viên, nhân viên trong giáo dục hoà nhập dành cho người khuyết tật

Chương 4: Người khuyết tật trong giáo dục hoà nhập

Chương 5: Cơ sở vật chất, thiết bị và đồ dùng dạy học trong giáo dục hoà nhập dành cho người khuyết tật

Chương 6: Tổ chức thực hiện
* Mục tiêu của giáo dục hoà nhập cho người khuyết tật:
Giúp người khuyết tật được hưởng quyền b́nh đẳng như những người khác. Tạo điều kiện và cơ hội cho người khuyết tật được học văn hoá, học nghề, phục hồi chức năng và phát triển khả năng của bản thân để hoà nhập cộng đồng.
* Nhiệm vụ của cơ sở giáo dục:
Tất cả các nhà trường đều phải có trách nhiệm tiếp nhận người khuyết tật trên địa bàn, sắp xếp vào các lớp học phù hợp, tạo điều kiện cho họ tham gia học hoà nhập, thực hiện hoạt động hỗ trợ về can thiệp sớm, giáo dục, phục hồi chức năng, phát triển kỹ năng cơ bản, hướng nghiệp, dạy nghề cho người khuyết tật.
* Lớp hoà nhập dành cho người khuyết tật ở bậc giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông có không quá 3 người khuyết tật cùng loại.
* Đánh giá kết quả giáo dục hoà nhập được thực hiện theo nguyên tắc động viên, khuyến khích và ghi nhận sự tiến bộ của người học. Những đánh giá phải dựa trên nội dung, h́nh thức học tập được điều chỉnh, kết quả thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân, chú trọng đến sự tiến bộ trong việc rèn luyện các kỹ năng xă hội, kỹ năng sống, khả năng hoà nhập.
* Nhiệm vụ của người khuyết tật trong học hoà nhập: Chăm lo rèn luyện, phục hồi chức năng, bảo vệ sức khoẻ; thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương tŕnh và kế hoạch giáo dục; tham gia các hoạt động trong và ngoài nhà trường phù hợp với khả năng.
* Tuổi đi học của người khuyết tật có thể cao hơn độ tuổi của người học khác theo qui định của Bộ GD ĐT và được quan tâm giúp đỡ để có thể học hoà nhập.
* Được miễn giảm một số môn học không thể đáp ứng do t́nh trạng khuyết tật gây nên.

Đỗ Thu Hằng Theo qui chế giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật ban hành kèm quyết định số 23/2006/QĐBGD&ĐT

Ư kiến phản hồi
Tên người gửi:
Email:
Địa chỉ:
Nội dung  :
Mă bảo vệ : Verify Code
 


Các tin khác
•  Pháp luật bảo vệ quyền của vị thành niên vi phạm pháp luật (21/03/2011)
•  Phát triển kỹ năng thực hành báo chí trên trang cmvn.org.vn (16/03/2011)
•  Tác động của nhóm đề tài t́nh bạn, t́nh yêu trên báo in đối với sự phát triển nhân cách của tuổi vị thành niên (Phần III) (03/03/2011)
•  Tác động của nhóm đề tài t́nh bạn, t́nh yêu trên báo in đối với sự phát triển nhân cách của tuổi vị thành niên (Phần II) (02/03/2011)
•  Tác động của nhóm đề tài t́nh bạn, t́nh yêu trên báo in đối với sự phát triển nhân cách của tuổi vị thành niên (PHẦN I) (02/03/2011)
•  Tâm lư học sáng tạo và sự phát triển năng lực của đội ngũ những người làm báo nước ta. (23/02/2011)
•  Báo điện tử cho trẻ em và về trẻ em hiện nay (21/02/2011)
•  Người Hà Nội nh́n từ Sóc Sơn... (09/06/2009)
•  Bức ảnh về trẻ em hay nhất năm 2008 (12/02/2009)
•  “Không nghe qua câu chuyện mà sống cùng nhân vật” (22/12/2008)
Trẻ tự kỷ: người làm truyền thông nên biết
Trẻ em tham gia sản xuất các chương tŕnh truyền h́nh – Tại sao không?
Giáo dục giới tính toàn cầu
Quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non
Tiết lộ về những người ghi thước phim bạo hành chấn động
Tôn trọng trẻ em trong ống kính nhà quay phim như thế nào?
Tóm tắt nội dung Công ước của Liên hợp quốc về Quyền trẻ em dành cho các nhà báo
Thủ tục nhận trẻ em Việt Nam làm con nuôi
Bức ảnh thay đổi cái nh́n về chiến tranh
Bức ảnh làm cả thế giới bàng hoàng
Về “Sự tham gia của trẻ em” trong chương tŕnh truyền h́nh
Có nên giật tít kiều này?
Sự tham gia của trẻ em và giải thưởng "Nhà báo với trẻ em Việt Nam" hàng năm
Tập huấn kỹ năng viết báo cho trẻ em Liên Châu (Yên Lạc, Vĩnh Phúc)
Một vài ư kiến trong Lễ trao giải "Nhà báo với trẻ em Việt Nam"