Tổng biên tập
PGS TS NGUYỄN VĂN DỮNG
 
Tổng thư kư toà soạn
1. TS ĐỖ THỊ THU HẰNG
2. TS NGUYỄN NGỌC OANH
 
Với sự tham gia của
Nhóm t́nh nguyện viên là giảng viên và sinh viên các chuyên ngành Báo in, Phát thanh, Truyền h́nh, Báo mạng điện tử, thông tin đối ngoại - Học viện Báo chí và Tuyên truyền
 
Mọi thông tin, ư kiến và bài viết xin gửi về
Website Báo chí với Trẻ em.
Khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 36 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội, Vietnam
E-mail: foj_ajc@yahoo.com




Trang nhất > Khoa Báo chí / FoJ
Khóa học PR khai giảng 24/9/2011
Cập nhật 8/30/2011 8:10:52 AM
Khóa tập huấn Xây dựng và phát triển thương hiệu truyền h́nh tại Trung tâm đào tạo Đài truyền h́nh Việt Nam tháng 7/2011. Giảng viên: TS Đỗ Thị Thu Hằng
Khóa tập huấn Xây dựng và phát triển thương hiệu truyền h́nh tại Trung tâm đào tạo Đài truyền h́nh Việt Nam tháng 7/2011. Giảng viên: TS Đỗ Thị Thu Hằng
Ảnh :Tư liệu
Gửi cho bạn bè
In trang này
In bài này
Ư kiến của bạn
Khoa Báo chí- Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Cty HPR tổ chức khoa học kỹ năng truyền thông và quan hệ công chúng (PR). Dự kiến khai giảng ngày thứ bảy, 24/9/2011.

Nội dung của khóa học bao gồm kiến thức, kỹ năng cơ bản và chuyên sâu về truyền thông và quan hệ công chúng. Học viên được học lý thuyết và thực hành kỹ năng tổ chức, thực hiện các chương trình, chiến dịch truyền thông và PR.

Thời gian: 10 buổi học, vào các chiều tối thứ 3, thứ năm (18.00- 20.30) và cả sáng (8.00- 11.00) và chiều (13.30-16.30) thứ bảy hàng tuần.

Địa điểm học Văn phòng Khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (tầng 5, nhà Hành chính) 36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Giảng viên bao gồm PGS,TS Nguyễn Văn Dững- Phó trưởng khoa Phụ trách, TS. Đỗ Thị Thu Hằng với sự tư vấn chương trình và đồng tham gia giảng dạy của các chuyên gia của Công ty TNHH Quan hệ công chúng HPR (xin xem http://hpr.vn).

2 giảng viên Nguyễn Văn Dững và Đỗ Thị Thu Hằng là tác giả của cuốn giáo trình: Truyền thông: lý thuyết và kỹ năng cơ bản, NXB Lý luận chính trị 2006, nhiều sách chuyên khảo về truyền thông vận động (2000), truyền thông thay đổi hành vi (2002) và quan hệ công chúng (PR- công cụ phát triển báo chí. NXB Trẻ. 2010).

Hoàn thành khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Giảm học phí 30% cho sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, giảm học phí 20% cho sinh viên các trường đại học và Cao đẳng ngoài Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Các học viên từ các cơ quan, tổ chức được trả hóa đơn tài chính cho học phí của khóa học (nếu có yêu cầu).

Liên hệ đăng ký khóa học : Ms Hằng, Hotline: 098.440.5568. Email: hangdo_pvbc@yahoo.com.

 

Một số nội dung của khóa học

Tổng quan về PR

- Khái niệm, phân loại PR

- So sánh PR- maketting và quảng cáo

- Vai trò của PR và nghề PR trong xã hội hiện đại

- PR- maketing và quảng cáo trong chiến lược phát triển doanh nghiệp

-          Mô hình PR trong tổ chức Phòng PR nội bộ: mô hình, các chức năng, nhiệm vụ và phân tích năng lực

-          Các vị trí trong cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cần có các kỹ năng quan hệ công chúng

-           Những yêu cầu về phẩm chất và năng lực của người làm PR

Mô tả và phân tích các nhóm kỹ năng cơ bản của PR executive:

  1. Kỹ năng giao tiếp (viết và nói)
  2. Nghiên cứu công chúng
  3. Quan hệ với báo giới
  4. Xây dựng và phát triển thương hiệu
  5. Làm sản phẩm truyền thông
  6. Tổ chức sự kiện
  7. Qủan trị khủng hỏang
  8. Tư vấn khách hàng và tư vấn quản lý

Kỹ năng viết và nói

1. Nguyên tắc chung của văn bản viết cho PR

- Các loại văn bản viết.

-  Kỹ năng viết Thư mời, thư cám ơn, thư đề nghị cộng tác

- Thông cáo báo chí

- Tài liệu cho báo chí

2. Dẫn trình, thuyết trình và ngôn ngữ nói trong giao tiếp PR

 Quan hệ với báo giới

-          Những kiến thức và kỹ năng cơ bản trong việc thiết lập, sử dụng và quản lí hệ thống quan hệ với báo giới.

-          Họp báo và cung cấp thông tin cho giới báo chí

- Trả lời phỏng vấn báo chí.

Tổ chức sự kiện

-          Nguyên tắc và quy trình tổ chức sự kiện

-          Giới thiệu các kỹ năng tổ chức các nhóm sự kiện: hội thảo, hội nghị, họp báo, lễ kỷ niệm, khai trương, khánh thành...

- Tránh rủi ro trong tổ chức sự kiện

Khủng hoảng và xử lý khủng hỏang

-          Các loại khủng hỏang, nguyên nhân  và cách phòng tránh

-          Nội dung, quy trình xử quản trị khủng hỏang

-          Xử lí khủng hỏang với tình huống khẩn cấp

 

FoJ/ AJC

Ư kiến phản hồi
Tên người gửi:
Email:
Địa chỉ:
Nội dung  :
Mă bảo vệ : Verify Code
 


Các tin khác
•  Khoa Báo chí thắng giải VACI 2013 (10/08/2013)
•  Khonggiantre.com: phong cách trẻ, cho giới trẻ (23/03/2011)
•  Giới thiệu Khoa Báo chí - FoJ (22/03/2011)
•  Áo dài ngày ra trường - yêu thương tha thiết Báo in 26 (22/03/2011)
•  Khoa Báo chí - Cơ sở đào tạo sau đại học chuyên ngành báo chí (22/03/2011)
•  Liên lục mở các khóa đào tạo kỹ năng báo chí và PR (21/03/2011)
•  Sách chuyên khảo: PR - công cụ phát triển báo chí (21/03/2011)
•  Giáo tŕnh Kỹ thuật và tạo h́nh nhiếp ảnh (21/03/2011)
Mời tham gia cuộc thi "Tôi yêu nghề báo"
Những loại thông tin được ưu tiên đăng tải
Hướng dẫn sử dụng các chức năng cơ bản của website
Gửi tác phẩm báo chí
Địa chỉ liên hệ : Website Báo chí với Trẻ em