Phương pháp giảm cân sau sinh hiệu quả cho mẹ

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu tăng cân lên rất nhiều nên sau sinh, việc cần thiết của mẹ là giảm cân. Sau đây, cùng tìm hiểu phương pháp giảm cân sau sinh hiệu quả cho mẹ nhé.

Cho con bú

Cho con bú là cách giảm cân sau sinh nhanh nhất sẽ khiến các mẹ bất ngờ. Theo chuyên gia, mỗi ngày cho con bú, bạn sẽ tiêu hao 500 calo. Lượng calo này tương đương với một phần khoai tây và một phần bánh mì sandwich.

Tuy không nhiều, nhưng việc giảm cân sau sinh vô cùng khó. Do đó, bạn hãy kiên nhẫn và áp dụng những cách khoa học nhé.

Ăn nhiều bữa

Ăn nhiều bữa ở đây không phải là bạn có thể ăn tha ga nhiều bữa trong ngày. Thay vì, ăn nhiều trong một bữa, bạn hãy chia nhỏ ra thành nhiều bữa ăn. Đây chính là cách giảm cân sau sinh nhanh nhất cho các mẹ đấy.

Hãy áp dụng ngay cách này, hãy chia thành 6 bữa ăn nhỏ hằng ngày. Bạn nên ăn nhiều vào bữa sáng và giảm dần vào các bữa còn lại. Bạn có thể ăn sữa chua, trái cây vào các bữa phụ và hạn chế các loại bánh ngọt, kẹo, chè…

Ăn nhiều chất xơ vào buổi sáng

Cách giảm cân sau sinh nhanh nhất và hiệu quả đó là ăn nhiều chất xơ vào buổi sáng. Đồ ăn chứa nhiều chất xơ sẽ khiến bạn no lâu hơn, giảm các khẩu phẩn ăn còn lại. Hãy tránh những bữa ăn nhiều dầu mỡ hay quá ngọt vào buổi sáng.

Bạn có thể ăn nhiều rau, để tránh ngán, bạn có thể chọn salad trộn ăn kèm vào buổi sáng.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước mỗi ngày chính là cách giảm cân sau sinh nhanh nhất. Nước lọc không chỉ giúp bạn thải độc cho cơ thể mà còn hạn chế cơn thèm ăn. Hãy uống 2 lít nước mỗi ngày để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và đào thải chất béo ra ngoài tốt hơn.

Bạn hãy hạn chế những loại đồ uống có ga hay cồn: rượu, bia, nước ngọt, nước ép đóng hộp. Vì nó không tốt cho việc giảm cân của bạn đâu.

Chanh mật ong là cách giảm cân sau sinh nhanh nhất

Bạn hãy uống một cốc nước chanh ấm với một thìa mật ong vào mỗi buổi sáng trước khi ăn 30 phút. Chanh mật ong không những giúp đẹp da mà còn cải thiện được hệ tiêu hóa. Đặc biệt giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là một yếu tố quan trọng cho việc giảm cân sau sinh. Trong khi ngủ, cơ thể của bạn sẽ tiết ra chất leptin. Chất này có tác dụng tạo cảm giác no, tránh thèm ăn ở con người.

Do đó, bạn nên ngủ đủ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày để lấy lại vóc dáng. Đồng thời giúp tinh thần luôn sảng khoái, da mịn màng, hồng hào.

Tinh bột kẻ thù gây tăng cân

Cách giảm cân sau sinh nhanh nhất đó là mẹ nên hạn chế tinh bột trong các bữa ăn. Vì tinh bột chứa hàm lượng calo cao, rất dễ gây tăng cân. Thay vào đó, bạn hãy ăn các loại ngũ cốc, yến mạch, gạo lức để thay cơm, phở, bún.

Đi bộ giúp mẹ giảm cân hiệu quả

Sau sinh ắc hẳn bạn luôn rối như tơ vò với tã, sữa cho con. Nhưng chỉ cần 15 phút mỗi ngày để đi bộ sẽ giúp bạn giảm cân bất ngờ đấy. Bạn có thể tận dụng việc đẩy xe cho con đi tắm nắng vào buổi sáng hay cho con dạo mát ngoài công viên buổi chiều.

Hít thở

Hít vào, thở ra sẽ khiến cho cơ bụng của bạn vận động, trở nên săn chắc. Cách này lại tiện, dễ dàng thực hiện. Bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào ngay cả khi đang dọn dẹp, thay tã cho con hay đang nằm xem ti vi.

Mát-xa bằng rượu gừng

Chất gingerol trong gừng có tính nóng khá cao rất thích hợp cho việc giảm mỡ sau sinh. Bạn có thể dùng rượu trắng ngâm với gừng dã nhuyễn theo tỉ lệ 1:1. Sau 2 tháng mang ra sử dụng, mát-xa vùng bụng theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài.

Trên đây là 10 phương pháp giảm cân sau sinh hiệu quả cho mẹ. Các mẹ hãy áp dụng ngay những phương pháp này để nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh nhé.

Nguồn: baukhoe.com

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *